Sửa đổi Vùng du lịch
Chú ý: Bạn chưa đăng nhập và địa chỉ IP của bạn sẽ hiển thị công khai khi lưu các sửa đổi.
Bạn có thể tham gia như người biên soạn chuyên nghiệp và lâu dài ở Bách khoa Toàn thư Việt Nam, bằng cách đăng ký và đăng nhập - IP của bạn sẽ không bị công khai và có thêm nhiều lợi ích khác.
Các sửa đổi có thể được lùi lại. Xin hãy kiểm tra phần so sánh bên dưới để xác nhận lại những gì bạn muốn làm, sau đó lưu thay đổi ở dưới để hoàn tất việc lùi lại sửa đổi.
Bản hiện tại | Nội dung bạn nhập | ||
Dòng 1: | Dòng 1: | ||
{{mới}} | {{mới}} | ||
− | Vùng du lịch là cấp cao nhất trong hệ thống phân vị của phân vùng du lịch Việt Nam. Trong mỗi vùng du lịch có sự kết hợp chặt chẽ về các dạng tài nguyên du lịch, về kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất - kỹ thuật du lịch, về các mối liên hệ nội vùng và ngoại vùng để tạo ra các sản phẩm du lịch có bản sắc riêng, có tính chuyên môn hóa cao. Về phạm vi lãnh thổ, vùng du lịch có diện tích lớn, bao gồm nhiều tỉnh và thành phố được quản lý theo các cấp hành chính thống nhất trong cả nước. Trong vùng du lịch có các tiểu | + | Vùng du lịch là cấp cao nhất trong hệ thống phân vị của phân vùng du lịch Việt Nam. Trong mỗi vùng du lịch có sự kết hợp chặt chẽ về các dạng tài nguyên du lịch, về kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất - kỹ thuật du lịch, về các mối liên hệ nội vùng và ngoại vùng để tạo ra các sản phẩm du lịch có bản sắc riêng, có tính chuyên môn hóa cao. Về phạm vi lãnh thổ, vùng du lịch có diện tích lớn, bao gồm nhiều tỉnh và thành phố được quản lý theo các cấp hành chính thống nhất trong cả nước. Trong vùng du lịch có các tiểu VDL, các trung tâm du lịch, các đô thị du lịch, các khu du lịch và các điểm du lịch. |
Yếu tố rất quan trọng của vùng du lịch là có các trung tâm du lịch để thu hút khách du lịch, để phục vụ và đáp ứng các nhu cầu của khách du lịch. Vùng du lịch cũng rất cần thiết phải có các đầu mối và hệ thống giao thông thuận tiện với các sân bay, nhà ga, bến xe, bến cảng, đường sá và các phương tiện giao thông hiện đại để phục vụ cho việc vận chuyển khách du lịch đến các điểm đến. | Yếu tố rất quan trọng của vùng du lịch là có các trung tâm du lịch để thu hút khách du lịch, để phục vụ và đáp ứng các nhu cầu của khách du lịch. Vùng du lịch cũng rất cần thiết phải có các đầu mối và hệ thống giao thông thuận tiện với các sân bay, nhà ga, bến xe, bến cảng, đường sá và các phương tiện giao thông hiện đại để phục vụ cho việc vận chuyển khách du lịch đến các điểm đến. | ||
− | Theo "Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 1996 – 2010” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 1995, Việt Nam được chia thành ba | + | Theo "Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 1996 – 2010” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 1995, Việt Nam được chia thành ba VDL là VDL Bắc Bộ với sáu tiểu vùng: tiểu VDL trung tâm, tiểu VDL duyên hải Đông Bắc, tiểu VDL miền núi Đông Bắc, tiểu VDL miền núi Tây Bắc, tiểu vùng du lịch Nam Bắc Bộ; VDL Bắc Trung Bộ có hai tiểu vùng: tiểu VDL phía Bắc, tiểu vùng du lịch phía Nam; vùng du lịch Nam Trung Bộ và Nam Bộ với hai á vùng: á vùng du lịch Nam Trung Bộ với hai tiểu vùng: tiểu VDL Duyên Hải, tiểu vùng du lịch Tây Nguyên; á vùng du lịch Nam Bộ với hai tiểu vùng: tiểu vùng du lịch Đông Nam Bộ, tiểu vùng du lịch Tây Nam Bộ. |
− | Theo "Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 22 tháng 1 năm 2013, ở Việt Nam hiện nay có 7 | + | Theo "Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 22 tháng 1 năm 2013, ở Việt Nam hiện nay có 7 VDL: |
== Vùng Trung du, miền núi Bắc Bộ == | == Vùng Trung du, miền núi Bắc Bộ == |