Sửa đổi Âu tàu
Chú ý: Bạn chưa đăng nhập và địa chỉ IP của bạn sẽ hiển thị công khai khi lưu các sửa đổi.
Bạn có thể tham gia như người biên soạn chuyên nghiệp và lâu dài ở Bách khoa Toàn thư Việt Nam, bằng cách đăng ký và đăng nhập - IP của bạn sẽ không bị công khai và có thêm nhiều lợi ích khác.
Các sửa đổi có thể được lùi lại. Xin hãy kiểm tra phần so sánh bên dưới để xác nhận lại những gì bạn muốn làm, sau đó lưu thay đổi ở dưới để hoàn tất việc lùi lại sửa đổi.
Bản hiện tại | Nội dung bạn nhập | ||
Dòng 44: | Dòng 44: | ||
|valign="top"|Thuyền ra khỏi âu. | |valign="top"|Thuyền ra khỏi âu. | ||
|} | |} | ||
− | [[Hình:Giản đồ cấu tạo âu tàu.svg|thumb|Giản đồ cấu tạo âu tàu kín: (1) đầu âu trên, (2) đầu âu dưới, (3) buồng âu, (4) cửa âu trên, (5) cửa âu dưới, (6) phai dùng khi sửa chữa, (7) cống dẫn nước, (8) tường buồng âu, (9) đáy buồng âu]] | + | [[Hình:Giản đồ cấu tạo âu tàu.svg|thumb|Giản đồ cấu tạo âu tàu kín: (1) đầu âu trên, (2) đầu âu dưới, (3) buồng âu, (4) cửa âu trên, (5) cửa âu dưới, (6) phai dùng khi sửa chữa, (7) cống dẫn nước, (8) tường buồng âu, (9) đáy đầu buồng âu]] |
Âu kín thường có ba bộ phận chính: | Âu kín thường có ba bộ phận chính: | ||
#Khoang nước riêng đủ lớn để chứa được một hoặc nhiều tàu thuyền, kết nối phía trên và dưới của kênh. Vị trí của âu là cố định, nhưng mực nước trong âu có thể thay đổi. | #Khoang nước riêng đủ lớn để chứa được một hoặc nhiều tàu thuyền, kết nối phía trên và dưới của kênh. Vị trí của âu là cố định, nhưng mực nước trong âu có thể thay đổi. |